Lượt xem: 628

Công an Sóc Trăng tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính

Chiều ngày 18-6, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy; quản lý hành chính về trật tự xã hội; quản lý xuất, nhập cảnh và đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới 6 tháng đầu năm 2020.

    Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị; cùng dự còn có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ Công an tỉnh và trên 100 người đại diện cho các tổ chức, cá nhân.

    Qua 6 tháng triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trong các lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH); quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH); quản lý xuất, nhập cảnh (QLXNC) và đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới (ĐKQLPT) của Công an Sóc Trăng đã đạt được một số kết quả khá khả quan.


Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Cao Xuân Lương

    Cụ thể, về lĩnh vực PCCC, Công an Sóc Trăng xác định việc giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực này có liên quan đến hoạt động của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Vì thế, Công an tỉnh đã chỉ đạo đơn vị có chức năng giải quyết trên tinh thần phục vụ doanh nghiệp một cách tốt nhất.

    Trên cơ sở đề xuất của doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổng hợp, bám sát mục đích yêu cầu của doanh nghiệp, mở 11 lớp huấn luyện cho lực lượng PCCC cơ sở với đối tượng tham gia là các cơ sở giáo dục, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, giúp cho lực lượng PCCC cơ sở nâng cao kiến thức cơ bản về PCCC, nắm vững kỹ thuật thoát nạn, thao tác và sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy để phòng ngừa và xử lý ban đầu các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn xảy ra, ngăn ngừa cháy lan, cháy lớn; qua đó cấp 365 giấy chứng nhận theo quy định. Bên cạnh đó, Công an Sóc Trăng đã chủ động đề xuất chuyển 9/12 thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để phục vụ ngày càng tốt hơn đối với các tổ chức, cá nhân; đã có 12/12 thủ tục hành chính được rút ngắn so với thời gian quy định và đều được đăng trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh và Cổng dịch vụ công trực tuyến.

    Trong 6 tháng đầu năm 2020, đã tiếp nhận và giải quyết đúng thời hạn 494 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực PCCC và CNCH. Đối với lĩnh vực QLHC về TTXH cũng được thực hiện có hiệu quả. Với thủ tục đăng ký lưu trú, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với VNPT Sóc Trăng triển khai phần mềm quản lý lưu trú trực tuyến qua mạng internet cho các cơ sở cho thuê lưu trú. Đến nay đã triển khai được ở 11/11 huyện, thị xã, thành phố với tổng số 173 cơ sở cho thuê lưu trú thực hiện.

    Công tác cấp giấy CMND đã hoàn thành phân cấp thủ tục làm CMND cho công an các huyện, thị xã, thành phố. Đã cấp, giao trả trong ngày tại các đơn vị và cấp đổi CMND cả ngày thứ 7, chủ nhật với 23.063 hồ sơ đúng thời hạn. Cử cán bộ xuống tận nhà cấp miễn phí cho 23 trường hợp là người già yếu, tàn tật, đi lại khó khăn. Rút ngắn thời gian giải quyết đối với việc cấp mới, cấp đổi CMND là 3 ngày (qui định 7 ngày), cấp lại CMND là 5 ngày (qui định là 15 ngày).

    Với lĩnh vực đăng ký quản lý con dấu, đã tiếp nhận và trả đúng hẹn cho 199 hồ sơ, thu hồi 312 dấu do đăng ký lại, sáp nhập, giải thể. Tiếp nhận, giải quyết đúng hẹn 36 hồ sơ ở lĩnh vực quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Đặc biệt, từ ngày 04-5-2020, đã có 11 thủ tục hành chính trên 3 lĩnh vực gồm cấp giấy CMND; thủ tục làm con dấu, đăng ký mẫu dấu; cấp giấy chứng nhận kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

    Về lĩnh vực QLXNC, Công an Sóc Trăng đã triển khai phần mềm đăng lý lưu trú trực tuyến trên internet cho người nước ngoài tại 105/109 xã, phường, thị trấn. Trong 6 tháng đầu năm 2020, đã tiếp nhận 4.455 lượt khai báo tạm trú qua mạng internet (trong đó, có 2.496 lượt là người nước ngoài, còn lại là người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

    Từ tháng 8-2019, Công an Sóc Trăng là tỉnh đầu tiên của khu vực ĐBSCL được Bộ Công an triển khai Chương trình tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam. Trong 6 tháng đã tiếp nhận 3.938 hồ sơ qua tờ khai điện tử và giải quyết đúng trình tự, thủ tục, đúng hẹn, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, công dân trong và ngoài nước trong đăng ký lưu trú cũng như cấp hộ chiếu phổ thông được dễ dàng, thuận lợi, góp phần phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

    Về lĩnh vực đăng ký, QLPTGT cơ giới cũng được thực hiện tốt. Đơn vị công khai số máy fax, số điện thoại của đơn vị, đường dây nóng tiếp nhận tin về trật tự an toàn giao thông, đặt hòm thư góp ý để tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thái độ giao tiếp, ứng xử của lực lượng CSGT; duy trì làm việc ngày thứ 7 nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian đi lại của người dân, doanh nghiệp; ký kết với Bưu điện về công tác thu nộp tiền xử phạt và trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy tới tay công dân theo yêu cầu cho 285 trường hợp.

    Với công tác đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đến nay đã hoàn thành việc phân cấp công tác đăng ký xe mô tô cho công an các huyện, thị xã. Việc cấp biển số xe tiếp tục được thực hiện trên máy tính qua hệ thống quản lý của Bộ Công an; thực hiện rút ngắn thời gian cho đăng ký mới được cấp ngay bảng số, sau 2 ngày trả giấy chứng nhận đăng ký. Đã chuyển phát nhanh giấy chứng nhận đăng ký xe theo yêu cầu cho 4.598 trường hợp.

    Với công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, có 9/12 thủ tục thuộc lĩnh vực PCCC; 24 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực QLHC về TTXH. Kết quả, tất cả các thủ tục hành chính thực hiện ở đây đều giải quyết sớm hơn. Qua tiến hành khảo sát đánh giá của Nhân dân, mức độ  rất hài lòng và hài lòng chiếm 97,7%; không có khiếu nại, phản ánh nào về tinh thần, thái độ phục vụ của các bộ chiến sĩ.

    Tại Hội nghị, nhiều tổ chức, cá nhân đánh giá cao công tác cải cách thủ tục hành chính của Công an tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại. Tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ chiến sĩ thực hiện thủ tục hành chính rất nhiệt tình, tận tâm với phương châm hết việc không hết giờ; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính được đảm bảo, có hiệu quả.

    Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc nhấn mạnh: “Cải cách thủ tục hành chính là một trong những khâu đột phá của đơn vị. Thời gian qua, công tác này đã đạt được kết quả khả quan, được Nhân dân, doanh nghiệp đánh giá cao. Thời gian tới, Công an Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt cam kết, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong công tác cải cách hành chính. Tập trung chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng; rà soát rút ngắn các thủ tục hành chính. Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính ngày càng thuận lợi, nhanh chóng; tăng cường công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Chúng tôi rất mong sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để công tác cải cách hành chính của Công an tỉnh ngày càng hoàn thiện hơn”.

Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 7196
  • Trong tuần: 77,903
  • Tất cả: 11,801,223